Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội

Trong vài năm gần đây, nhà căn hộ chung cư với đặc điểm là thường có mặt thoáng khá rộng, diện tích mặt bằng cũng lớn hơn nhà đất ngày càng trở thành lựa chọn lý tưởng với gia đình, nhất là ở thành phố.

Để tiệm cận với mô hình chung cư trên thế giới, các chung cư hiện tại đều có thiết kế khung hiện đại, rất phù hợp với kiểu thiết kế nội thất hơi hướng châu u hoặc tối giản. Tuy nhiên không phải nhu cầu của gia chủ nào cũng chỉ dừng ở việc có đủ không gian sinh hoạt, nhiều người còn mong muốn căn hộ chung cư của mình có nhiều không gian xanh, thư giãn như thể một căn nhà đất. Căn hộ rộng 155m² nằm trên tầng 26 của một tòa nhà thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội dưới đây là một trường hợp như thế.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 1.

Thoạt nhìn, người ta sẽ nghĩ đây là không gian của một ngôi nhà đất.

Căn hộ này ban đầu có 3 phòng ngủ với một số cửa sổ lớn, nhưng với yêu cầu một không gian sống, nơi âm nhạc và ánh sáng ban ngày có thể chảy cùng nhau và lan truyền khắp mọi góc của gia chủ, các KTS đã loại bỏ một phòng kín ở phía mặt thoáng trong quá trình cải tạo, biến căn phòng này thành phòng thư giãn cho các thành viên. Không chỉ đúng tiêu chí thư giãn của gia chủ đặt ra, căn phòng này còn góp phần mang ánh sáng vào sâu các không gian bên trong. 

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 2.

Phòng khách phụ và không gian thư giãn trong nhà rất rộng.

Phòng khách phù kết nối với khu vườn tạo nên khối không gian nghỉ ngơi xanh, đẹp mắt.

Song song với đó loggia cũng được mở rộng và được cải tạo để trở thành một khu vườn và tiểu cảnh. Khu vườn này không chỉ đáp ứng dược nhu cầu của gia chủ mà còn giúp các không gian chức năng được liên kết với nhau.

Một điều thú vị nữa trong căn hộ này là có khá nhiều chỗ ngồi được sắp xếp tự do để cảm nhận ánh sáng, thư giãn, nhìn gió thổi qua cây cối, nghe nhạc, xem thành phố vào ban đêm, trò chuyện, uống trà... hoặc đơn giản chỉ ngồi xuống mà không suy nghĩ.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 4.

Khu vườn đậm chất thiền ở loggia.

Khu vườn thực sự là điểm nhấn trong căn nhà.

Gỗ rắn màu tự nhiên là vật liệu chính được sử dụng làm nội thất và sàn nhà. Đặc biệt phòng khách bên ngoài có một bức tường gỗ thơm hấp dẫn đặc biệt, được thiết kế để chất lượng âm thanh tốt. Phòng ăn kết nối với không gian xanh với cấu trúc mái bằng gỗ gợi nhớ đến nhà trà hoặc phòng thiền mà khách hàng đã trải nghiệm. 

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 6.

Không gian trong nhà hiện đại và ấm cúng với nội thất gỗ, da.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 7.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 8.

Khu bếp mở thoáng đãng.

Hai phòng ngủ và phòng tắm được bao bọc bởi các khối bằng gỗ. Các hệ kệ, tủ sáng màu và kiểu kệ tủ không chân đi kèm với ga gối đồng bộ mang đến cho căn phòng nét thư thái, hiện đại đúng chuẩn.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 10.

Các phòng ngủ thiết kế xinh xắn.

Căn hộ chung cư rộng, nhiều cây và thoáng như nhà vườn dưới mặt đất ở Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh 11.

Bước vào một căn chung cư nhưng lại có cảm giác như một ngôi nhà đất có là điều ai cũng nhận thấy trong không gian này. Không chỉ là nội thất mà chính cây xanh, khoảng thoáng hợp lý đã góp phần làm nên một căn hộ chung cư đẹp và ấn tượng đến thế này.

Thông tin nhà

Thiết kế: Atelier.twelve 

Diện tích 155m²

Địa điểm: Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà NộiKiến trúc sư trưởng Đặng Đức ViệtẢnh: Hoàng Lê 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét