Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn

Tủ lạnh của bạn sẽ đựng thêm được một lượng đồ ăn khá lớn, hoặc cũng có thể luôn rộng rãi so với việc bỏ đồ ăn theo cách thông thường. Và điều đặc biệt là bạn cũng dễ dàng tìm đồ ăn khi cần và rã đông nhanh chóng hơn. Hãy tham khảo cách trữ đông và sắp xếp đồ ăn không thể thông minh hơn.

Sử dụng lọ thủy tinh gắn cánh cửa tủ

Bạn thường bỏ đồ ăn đã được sơ chế vào các hộp nhựa, hộp thủy tinh và cất trong tủ lạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ còn khá nhiều lỗ hổng, chỗ trống trong tủ lạnh. Thay vào đó, với những loại thực phẩm số lượng ít hay có kích thước nhỏ, bạn có thể bỏ vào lọ thủy tinh và tận dụng ngay cánh cửa tủ để lưu trữ. Thiết kế các lọ hình tổ ong để tận dụng tối đa diện tích mặt đứng.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 1.

Đựng trong túi zip “siêu phẳng”

Dù thực phẩm “cồng kềnh” đến đâu, bạn vẫn có thể “là phẳng” và bỏ vào từng túi zip hút chân không có ghi ngày, tháng và tên thực phẩm. Đó là cách đơn giản để tủ lạnh chứa được vô số đồ ăn dù có diện tích nhỏ.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 2.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 3.

Tận dụng các ngăn đá

Thay vì mua những chiếc kệ mới ngăn chia các khu vực tủ đông, bạn có thể sử dụng ngay các ngăn đựng đá để phân chia thực phẩm.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 4.

Thêm các giỏ phân loại đồ

Tủ đông không thể để kín mít đồ ăn khiến luồng gió lạnh khó lưu thông. Vì thế, hãy sử dụng những chiếc giỏ để phân loại đồ ăn theo chức năng hay đặc điểm. Chúng không làm tốn quá nhiều diện tích của tủ trữ đông nhưng lại giúp tủ lạnh gọn đẹp hơn.

Dùng thêm các kẹp để kẹp các túi thực phẩm khô

Các túi thực phẩm khô có thể sử dụng trong một thời gian dài. Bạn có thể chọn các loại kẹp bền và chắc để đồ ăn không bị hỏng vì được kẹp kín và gắn gọn gàng trên các thanh kệ của tủ lạnh.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 5.

Viết tên các loại thực phẩm ở hai bên tủ lạnh

Bạn có thể dùng loại bút chì và tẩy sạch khi đựng lượt thức ăn mới. Việc dán nhãn vào từng túi đồ ăn khiến bạn mất thời gian thì cũng có thể xếp theo thứ tự được định hình từ trước.

Thì ra đây là cách giúp tủ lạnh nhà bạn lúc nào cũng rộng rãi dù dự trữ rất nhiều đồ ăn - Ảnh 6.

Theo Apartmenttherapy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét