Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Với những mẹo này bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng, tiết kiệm được khối tiền

Quản lý một gia đình, một trong những điều khiến người nội trợ đau đầu chính là tiết kiệm. Có 1001 thứ người nội trợ cần chú ý trong vấn đề tiết kiệm, nào là tiết kiệm tiền, tiết kiệm nước, tiết kiệm gas, tiết kiệm điện… Trong đó, tiết kiệm gas cũng là điều cần được chú ý nếu muốn chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình không quá cao.

Thông thường, một bình gas dùng được lâu hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bếp có hư hay không, dụng cụ nấu nước có sạch hay không và cách dùng bếp của người nấu nướng nữa. Thế nên, nếu bạn muốn tiết kiệm gas, hãy lưu ý những mẹo sau, bình gas sẽ dùng được lâu hơn, từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn nữa.

Điều chỉnh lửa

Với những mẹo này bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng, tiết kiệm được khối tiền - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Đừng nghĩ rằng lửa càng lớn thì thời gian nấu sẽ càng nhanh, sẽ ít tốn gas hơn. Nếu bạn chỉnh lửa quá lớn khiến ngọn lửa to hơn cả đáy nồi thì điều này chỉ càng khiến gas hao hơn mà thôi. Bởi khi đó, lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi đã bị phân tán xung quanh, khiến thức ăn lâu chín hơn. Thế nên, nếu cần lửa lớn, hãy điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với chu vi đáy nồi, chảo là được rồi. Ngoài ra, dùng nồi đúng với kích thước bếp. Nếu bếp lớn dùng nồi lớn, bếp nhỏ dùng nồi nhỏ, như vậy sẽ tránh được tình trạng lửa tràn ra xung quanh nồi.

Dùng đúng nồi, chảo để nấu

Nếu lượng thức ăn nhiều, bạn có thể dùng loại nồi, chảo to, nhưng nếu ít, bạn nên dùng loại nhỏ. Như vậy sẽ tránh lãng phí gas. Ngoài ra, mặt tiếp xúc của nồi, chảo với lửa phải sạch thì bếp sẽ không cần dùng nhiều nhiên liệu vẫn có thể làm nóng nồi, chảo được nhanh hơn. Không chỉ vậy, trước khi nấu nướng, bạn nên lau sạch hết lượng nước đọng trong nồi, xung quanh nồi thay vì đặt lên bếp để lửa làm khô ráo.

Dùng lượng nước vừa đủ

Với những mẹo này bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng, tiết kiệm được khối tiền - Ảnh 2.

Càng nhiều nước, thời gian đun sôi càng lâu, từ đó tốn nhiều nhiên liệu hơn. (Ảnh: Internet)

Hãy dùng lượng nước vừa đủ nếu bạn muốn tiết kiệm gas. Càng nhiều nước, thời gian đun sôi càng lâu, từ đó tốn nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, chỉ khi cần thiết mới thêm nước lúc đang nấu, nếu không lại phải mất thêm thời gian để đun sôi.

Hạn chế số lần bật, tắt bếp

Có thể bạn không ngờ đến nhưng việc bật, tắt bếp nhiều lần sẽ gây tốn gas vô cùng. Do đó, hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, biết rõ mình sẽ nấu những món gì, từ đó làm liền tay, tiết kiệm thời gian hơn, hạn chế số lần bật tắt bếp.

Lưu ý đến bình gas, bếp gas

Thường xuyên vệ sinh bếp gas để bụi bẩn, thức ăn rơi vãi không làm bít lỗ khí. Một khi lỗ khí bị bít, ngọn lửa sẽ cháy không đều, từ đó hao gas hơn, tốn thời gian hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng vòng chắn gió cho bếp. Thiết bị này sẽ bọc quanh đầu đốt, giúp nhiệt không bị tản ra ngoài mà trực tiếp tiếp xúc với đáy nồi, giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Với những mẹo này bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng, tiết kiệm được khối tiền - Ảnh 3.

Vòng chắn gió cho bếp. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, bạn phải khóa gas sau mỗi lần sử dụng. Như vậy vừa tránh tình trạng gas xì ra ngoài gây hao tổn cũng như nguy hiểm.

(Nguồn: Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét